Cập nhật: 15/04/2024 11:10:00
Xem cỡ chữ

Bằng bước đi thích hợp để duy trì sự ổn định và phát triển, hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân, Vĩnh Phúc không ngừng nỗ lực để thúc đẩy phát triển, tập trung thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư tại Vĩnh Phúc trong đó có các doanh nghiệp Singapore là khẳng định của đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp và làm việc với ngài Jaya Ratnam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam vào sáng 15/4. Cùng dự có đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tiếp và làm việc với ngài Jaya Ratman, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam.

Ngài đại sứ Singapore phấn khởi trước mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 quốc gia Việt Nam và Singapore qua hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và hơn 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Hiện nay, Singapore đang là đối tác thương mại lớn, một trong những quốc gia đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, đồng thời, tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác hướng tới đối tác chiến lược toàn diện với trọng tâm là kinh tế xanh, kinh tế số. Ngài đại sứ cho biết, hiện nay, có 12 dự án đầu tư của doanh nghiệp Singapore đang đầu tư tại Vĩnh Phúc với tổng vốn 500 triệu USD, trong đó có dự án cảng cạn Logicstics ICD tại huyện Bình Xuyên là dự án quan trọng, biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác Singapore - Vĩnh Phúc.

Ngài đại sứ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh Vĩnh Phúc để dự án được triển khai đúng tiến độ, mang lại lợi ích cho cả 2 bên. Bên cạnh đó, với tiềm năng, lợi thế của Vĩnh Phúc, ngài Jaya Ratnam cho biết có nhiều doanh nghiệp Singapore đang muốn tìm hiểu cơ hội hợp tác với tỉnh trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, du lịch. Trước mắt, Singapre sẽ đồng hành và hỗ trợ Vĩnh Phúc đào tạo nhân lực chất lượng cao trong 5 năm tới với số lượng 500 người, nhất là đối với lĩnh vực logicstics.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Singapore và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chụp ảnh lưu niệm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đánh giá cao những hoạt động hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Singapore thời gian qua, góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa 2 quốc gia Việt Nam và Singapore, trong đó được cụ thể hóa bằng nhiều dự án đầu tư của doanh nghiệp Singapore tại Vĩnh Phúc cũng như các tiềm năng, cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An mong muốn, trên cương vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam, ngài Jaya Ratnam sẽ là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ giữa Singapore với Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, kết nối doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư với Vĩnh Phúc trên các lĩnh vực thế mạnh mà tỉnh đang ưu tiên thu hút đầu tư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của dự án cảng cạn logicstics ICD tại huyện Bình Xuyên, qua đó, mở ra cơ hội mới trong định hướng phát triển của tỉnh, gắn sản xuất với chuỗi cung ứng thông qua Logicstics. 

Về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán Singapore về lĩnh vực hợp tác này và cho biết tỉnh Vĩnh Phúc sẽ thảo luận để có hướng hợp tác chặt chẽ hơn, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn tới.

Ngọc Anh